Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014

Vài chú ý mẹ cần biết khi trẻ chậm lớn

 Dấu hiệu bé chậm lớn 
Ngoài cân nặng, dấu hiệu để nhận biết con không chịu lớn như sau:
Con thờ ơ với môi trường xung quanh, gọi không chú ý.
Con tránh nhìn trực diện vào người khác.
Bé luôn cáu kỉnh, khó chịu, khóc lóc.
Bé không đạt được các mốc phát triển như những trẻ bình thường khác về ngồi, bò, và nói chuyện.
Hầu hết các bé tăng gấp đôi trọng lượng chỉ sau 4 tháng khi ra đời và tăng gấp ba lần trọng lượng đó khi bé được 1 tuổi. Những bé phát triển chậm sẽ không thể đáp ứng được những con số này.
 trẻ lười ăn   , biếng ăn là dễ khiến trẻ chậm lớn, còi xương và kém thông minh. Nhưng đôi khi ba mẹ không hiểu hết về nguyên nhân gây ra tình trạng lười ăn của trẻ nên ba mẹ thường lúng túng trong việc cải thiện tình hình này. 
Những đứa bé chậm lớn thường có khả năng tăng cân và phát triển kém hơn những em bé khác.
 Những đứa bé chậm lớn thường có khả năng tăng cân và phát triển kém hơn những em bé khác (Ảnh minh họa) 
Chậm phát triển, chậm lớn là một từ để mô tả tình trạng chứ không phải là một căn bệnh cụ thể. Những đứa trẻ không phát triển mạnh thường có khả năng tăng cân và phát triển kém hơn những em bé khác.
 Điều trị 
Trẻ em chậm lớn cần sự giúp đỡ của cha mẹ và bác sĩ. Nếu trong 2 tháng liên tiếp con có dấu hiệu biếng ăn, chậm tăng cân, bạn cần đưa con tới bệnh viện. Các chuyên gia dinh dưỡng sẽ đánh giá nhu cầu ăn uống của trẻ.
Trong trường hợp thiếu dinh dưỡng, trẻ sẽ được điều trị thường xuyên tại nhà với sự theo dõi thăm khám của bác sĩ. Bác sĩ sẽ khuyên bạn nên sử dụng thực phẩm gì, ăn lượng bao nhiêu cho bé là hợp lý.
Các mẹ hay mua Men vi sinh nào tốt cho trẻ  loại nào cho con thế. Dạo này mùa hè con nhà em hay bị rối loạn tiêu hoá. Tại con ở nhà, ông bà anh chị nhà bác trông, cứ sữa trong tủ lạnh, nước lạnh uống riết. Mồ hôi đầm đìa, lê la rồi cho tay lên mồm. Thị trường giờ nhiều loại men quá, rồi thực phẩm chức năng hỗ trợ tiêu hoá đủ kiểu. Chọn loại nào hợp với em bé nhất các mẹ nhỉ, mà em nghe nói phải bổ sung lượng vi sinh vật đúng thì mới có hiệu quả, có phải ko các mẹ ơi?
Trường hợp nghiêm trọng hơn, các bác sĩ sẽ cho bé được truyền thức ăn qua ống chuyên dụng, đó là một cái ống được chạy từ mũi vào thẳng dạ dày. Thực phẩm dinh dưỡng dạng lỏng được cung cấp một cách đều đặn qua ống, và khi được nuôi dưỡng đầy đủ hơn, đứa trẻ sẽ cảm thấy cơ thể khỏe hơn và có thể sẽ bắt đầu ăn nhiều hơn trong thời gian sau.
 Em xin hỏi bác sĩ bé nhà em ăn như vậy đã đủ chưa? cháu chậm tăng cân làm thế nào để giúp trẻ tăng cân tốt . Hoạt động của cháu vẫn bình thường cháu đã ngồi đc 1 lúc. 
Trong những năm tháng đầu tiên, trẻ em thường tăng cân và phát triển trí thông minh nhanh chóng. Đôi khi, có vài trường hợp trẻ không đạt tiêu chuẩn dự kiến như đã đề ra.
Để chẩn đoán và điều trị một đứa trẻ không phát triển hay còn gọi là bé chậm lớn, các bác sĩ sẽ phải tập trung vào việc xác định vấn đề tiềm ẩn liên quan tới cơ địa của bé.
Hầu hết các chẩn đoán về tình trạng này thường xuất hiện ở trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi. Bởi trong những năm đầu tiên của cuộc sống đó là giai đoạn quan trọng của sự phát triển thể chất và tinh thần. Sau khi sinh ra, não của một đứa trẻ phát triển nhiều trong năm đầu tiên, nếu trẻ hấp thụ dinh dưỡng kém thì điều này vô tình sẽ tác động tiêu cực về tâm sinh lý trong tương lai.
Tham khảo về sản phẩm tại : http://giabaonhieu.info

0 nhận xét:

Đăng nhận xét