Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Nội tiết tố nữ Estrogen và Xóa tan nhang cho chị em phụ nữ

Nội tiết tố nữ là gì?   


    Nội tiết tố nữ ( estrogen) có lợi ích thế nào đối với Phụ Nữ? 

  Tuổi dậy thì    : Đây là thời kỳ nội tiết tố nữ tăng mạnh mẽ sẽ làm cho các bạn gái trở nên phổng phao, làn da căng mọng, các bộ phận phát triển mạnh mẽ làm cơ thể quyễn rũ, gợi cảm, nữ tính hơn rất nhiều.
    Điều tiết môi trường vùng kín:     Ngoài nhiệm vụ phát triển tử cung, âm đạo, bộ phận sinh dục ngoài, nội tiết tố nữ do chứa nhiều glycogen sẽ làm cho môi trường âm đạo luôn ở trạng thái acid chống lại các bệnh nhiễm khuẩn.
    Hình thành chu kỳ nguyệt san:     Niêm mạc tử cung phát triển do sự thúc đẩy của nội tiết tố nữ qua đó phối hợp với progesteron tạo lên chu kỳ nguyệt san.
    Ngăn chặn loãng xương:     Nội tiết tố nữ giúp gắn kết canxi vào khung xương đồng thời lưu giữ canxi trong xương, góp phần chống tiêu xương và mất xương. Chính vì vậy khi bị thiếu hụt nội tiết tố cơ thể dễ mắc chứng bệnh loãng xương.
Tăng khả năng sinh lý: Loại hormone này đóng vai trò quan trọng tăng cường ham muốn tình dục.


Nội tiết tố nữ Estrogen  – suy giảm theo thời gian


Phụ nữ tuổi 18-30 có khả năng sản sinh nội tiết tố nữ dồi dào nhất. Sau 30 tuổi khả năng này giảm dần và càng giảm mạnh khi tuổi tác tăng lên đặc biệt thời kỳ tiền mãm kinh và mãn kinh. Hiện nay việc suy giảm nội tiết tố nữ diễn ra đôi khi sớm hơn với nhiều phụ nữ đặc biệt là đối với phụ nữ sau khi sinh. Thường thì sau 35 tuổi, buồng trứng sẽ giảm hoạt động dẫn đến lượng nội tiết tố estrogen tiết ra giảm. Và cứ 10 năm thì giảm 15% cho đến khi 55 tuổi chỉ còn 10% so với thời trẻ. Tuy nhiên, ở một số người dù chưa bước vào thời kỳ mãn kinh vẫn có thể bị suy giảm estrogen do bị giảm sút chức năng buồng trứng.

    Suy giảm nội tiết tố nữ gây ra những vấn đề gì?


Khi lượng nội tiết tố nữ tiết ra giảm sẽ ảnh hưởng đến cả hình thể và tâm sinh lý của người phụ nữ. Hội chứng thường bắt đầu với những triệu chứng như: Kinh nguyệt không đều,     khô âm đạo    , có những cơn bốc hoả, hoa mắt chóng mặt ù tai, vã mồ hôi, ra mồ hôi về ban đêm, mất ngủ, người lúc nóng lúc lạnh. Đặc biệt thời kỳ này người phụ nữ rất dễ thay đổi tính tình, hay cáu gắt, mất bình tĩnh, mất tự tin, dễ buồn nản và có thể lâm vào tình trạng trầm cảm, không tập trung, giảm trí nhớ, hay quên. Khi estrogen sụt giảm còn làm giảm và mất đi tổ chức mỡ dưới da, da mất chun giãn không còn trơn bóng, trở nên nhăn nheo, nám sạm, cơ nhão, ngực lép và chảy sệ. Thay vào đó mỡ lại tích tụ ở nội tạng, đùi, eo, làm cho eo bụng to lên, tăng cân, cơ thể sồ sề. Các tuyến mồ hôi, tuyến bã giảm hoạt động nên lông tóc móng khô giòn dễ gẫy, dễ rụng.
Tất cả sẽ làm xáo trộn cuộc sống, công việc cũng như hạnh phúc của chị em phụ nữ.

Xóa tan nhang  nhanh chóng   

Hãy dùng sữa tươi đã lên men hoặc sữa chua để rửa mặt cũng sẽ rất hiệu quả. Bởi lẽ trong sữa có chứa hàm lượng axit lactic lên men, không chỉ giúp làm mờ các nốt tàn nhang mà còn giúp cho làn da trắng sáng, mịn đẹp.
Trộn bột nghệ với bơ kem và thoa lên mặt trong vòng 10 phút, rồi rửa sạch với nước ấm.
Chanh không chỉ là một loại gia vị không thể thiếu trong gian bếp nhà bạn, mà chanh còn được xem như một loại “thần dược” hỗ trợ đắc lực cho mục đích làm đẹp của các chị em phụ nữ.
Muốn nhanh chóng trị tận gốc những đốm tàn nhang xuất hiện trên da, không khó như bạn vẫn tưởng, chỉ cần dùng bông gòn thấm nước của quả chanh, rồi thoa lên da cũng đem lại cho bạn những hiệu quả bất ngờ.
Ngoài ra trong chế độ ăn uống bạn cũng cần chú ý đến việc bổ sung vitamin, đặc biệt là loại vitamin C, vì vitamin C sẽ giúp bảo vệ bạn phần lớn khỏi những tác động nguy hại của ánh nắng mặt trời – thủ phạm khiến tàn nhang xuất hiện trên da.
Trộn nước ép cây mùi tây với 2 phần bằng nhau của nước chanh và nước cam để rửa mặt cũng sẽ giúp bạn tẩy đi những đốm nâu đáng ghét trên làn da.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét