Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Estrogen

Nội tiết tố nữ


Nội tiết tố nữ estrogen quyết định nét đẹp nữ tính của chị em phụ nữ
Thiếu hụt nội tiết tố nữ estrogen diễn ra ở độ tuổi nào?

Thiếu hụt nội tiết tố nữ Estrogen ở tuổi dậy thì

Thường ở độ tuổi dậy thì các cô gái thường phổng phao và đang phát triển cơ thể vậy nên khả năng thiếu hụt estrogen là không cao, chính nội tiết tố estrogen tạo nên sự nữ tính và phổng phao của các cô gái. Những trường hợp thiếu hụt nội tiết tố estrogen xảy ra thường khó phát hiện do thời kỳ chu kỳ kinh nguyệt còn chưa ổn định.

Thiếu hụt nội tiết tố ở tuổi sinh sản

Ở độ tuổi này nội tiết tố estrogen rất cần thiết và cần bổ sung đầy đủ. Khi lượng estrogen không đủ sẽ dẫn tới tình trạng rối loạn kinh nguyệt, khó đậu thai hơn. Đây cũng là một nguyên nhân gây ra tình trạng hiếm muộn hoặc vô sinh hiện nay. Bên cạnh đó sự rối loạn estrogen làm giảm ham muốn cũng như chứng khô âm đạo là nguyên nhân dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe và tâm lý của chị em.

Thiếu hụt nội tiết tố sau khi sinh

Trong thời kỳ mang thai nội tiết tố tăng lên nhưng sau khi sinh một thời gian lượng nội tiết tố giảm đi rõ rệt và nhiều chị em có các triệu chứng như rụng tóc, da xuất hiện các vết nám, sạm  và đặc biệt là chức năng sinh lý nữ giảm sút dẫn đến chất lượng đời sống tình dục suy giảm rõ rệt.

Thiếu hụt nội tiết tố nữ ở tuổi 30

Sau 30 tuổi quá trình lão hóa tự nhiên bắt đầu rõ rệt cùng theo đó sự suy giảm của của buồng trứng là nguyên nhân dẫn tới sự suy giảm nội tiết tố. Những vết nám da, sạm da xuất hiện ngày càng nhiều, hiện tượng khô rát thường xuyên xảy ra hơn. Đây là độ tuổi bắt đầu có nhiều dấu hiệu của thiếu hụt nội tiết tố.


Thiếu hụt nội tiết tố ở thời kỳ tiền mãn kinh – mãn kinh

Thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh là một giai đoạn sinh lý bình thường của cơ thể phụ nữ. Sự thiếu hụt nội tiết tố nữ Estrogen trong thời kỳ này là không thể tránh khỏi do sự lão hóa của các cơ quan sinh sản như buồng trứng, tử cung.  Sự thiếu hụt trong giai đoạn này gây ra nhiều rối loạn về sinh lý, làm suy giảm hệ miễn dịch và sức khỏe của phụ nữ. Loãng xương và nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, thận luôn đe dọa cuộc sống của chị em. Tiếp theo đó, lão hóa và suy giảm sức khỏe bên trong sẽ được bộc lộ ra bên ngoài làn da, làm da chị em bị nám, sạm đen và nhăn nheo. Ngoài ra, suy giảm nội tiết tố còn mang tới nhiều rối loạn về tâm lý và sinh lý ở phụ nữ như khô âm đạo, bốc hỏa, giảm trí nhớ, mất ngủ và trầm cảm.

Bổ sung nội tiết tố nữ cách chữa trị nám hiệu quả từ thiên nhiên

Sự suy giảm nội tiết tố nữ dẫn tới nhiều ảnh hưởng liên quan đến sức khỏe, tâm sinh lý chị em. Vì vậy, việc ngăn ngừa sự thiếu hụt nội tiết tố nữ là thực sự cần thiết. Bạn lên cập nhật về cách thông tin sau để giúp viêc bổ sung nội tiết tố hiệu quả cao:
 Bạn có biết sự ảnh hưởng của nội tiết tố estrogen đến sức khỏe, tâm lý phụ nữ không? 
 Bạn không biết những biểu hiện nào của thiếu hụt nội tiết tố estrogen? 
  Estrogen thảo dược  

Bổ sung bằng các thực phẩm tăng cường estrogen

Mầm đậu nành: Mầm đậu nành là thực phẩm phổ biến và có nhiều estrogen bậc nhất. Trong đậu nành có chứa isoflavon có tác dụng như nội tiết tố bổ sung estrogen. Các sản phẩm được chế biến từ đậu nành như đậu phụ, đậu nành, hay các loại nước uống có đậu nành như: sữa đậu nành … cần được bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày của chị em.
Ngoài mầm đậu nành một số thực phẩm cũng làm tăng nội tiết tố nữ như: cà rốt, khoai tây, tỏi…
Tuy nhiên việc bổ sung nội tiết tố nữ tự nhiên bằng hình thức bổ sung thực phẩm, khẩu phần ăn hàng ngày thường không đủ cho cơ thể . Vì vậy cần những sản phẩm được triết xuất và tinh chế là một phương án cần thiết để cân bằng nội tiết tố nữ.

Bổ sung nội tiết tố nữ tận gốc

Nội tiết tố nữ được quyết định bởi hai hoạt chất quan trọng là Phyto estrogen và Pregnenolone. Hoạt chất phyto estrogen có trong các thực phẩm mà phổ biến và hàm lượng cao là trong mầm của đậu nành. Đây chính là lý do mà sản phẩm có nguồn gốc từ đậu nành, đậu tương lại tốt cho chị em phụ nữ. Đặc biệt là tinh chất được triết xuất từ mầm đậu nành nơi có hàm lượng isoflavone rất cao

0 nhận xét:

Đăng nhận xét