Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

Kinh nghiệm "độc" giúp bà mẹ giữ ấm con ban đêm

 Làm thế nào để con ngủ ngon , thoái mái , không bị lạnh , đặc biệt là mấy bữa nay , khi sau Tết trời chợt trở gió?  

 

Để đảm bảo giấc ngủ sâu và sức khỏe cho trẻ ngày hè không khó. Chỉ cần bật điều hòa và đắp cho bé một cái khăn mỏng là ổn thỏa. Vậy nhưng khi mùa đông đến thì mọi việc lại trở nên vô cùng khó khăn. Ra tay } thế nào để con ngủ ngon , thoái mái , không bị rét , đặc biệt là mấy hôm nay , khi sau Tết trời bất thần trở gió? Mình hay ứng dụng những mẹo nhỏ nè

 Website http://yeucon.Org- Cẩm nang mẹ yeu con khoa học là nơi để các mẹ san sẻ , thảo luận và học hỏi kiến thức cũng như kinh nghiệm trong việc đảm bảo dinh dưỡng và môi trường cho trẻ lớn nhanh , sáng dạ và nhanh nhẹn.

Trước nhất , hãy cân nhắc nhiệt độ phòng. Ví như } để được mức nhiệt độ phòng hợp lý khi Nghỉ ngơi , mẹ sẽ bớt rất nhiều nỗi lo về nguy cơ bé bị cảm lạnh hay sốt đêm. Nhiệt độ phòng lý tưởng cho em bé là từ 16-20 độ. Đối với người lớn , mức nhiệt này có vẻ hơi lạnh. Nhưng Học hỏi cho chộ , đây là nhiệt độ an toàn và hoàn toàn dễ chịu để trẻ ngủ ban đêm. Các nhà khoa học cũng không khuyến khích mẹ bật máy sưởi cả đêm. Tuy nhiên , nếu trời quá lạnh , ta có khả năng sử dụng máy sưới vài tiếng để làm ấm phòng. Mình luôn sử dụng cũ để đảm bảo phòng ngủ của hai mẹ con đang ở mức nhiệt hợp lý.

Tắm cho con trước khi ngủ cũng là một mẹo rất hay mà tôi học được. Bất cứ } là mùa đông hay vỉa hè , mình đều cho con tắm nước ấm rất nhanh để làm nóng thân hình. Mình có đọc được một bài báo cho biết , tắm buổi tối không chỉ giúp bé cảm Ngày xưa đời Tống áp , mát mẻ mà còn là dấu hiệu để luyện cho trẻ biết đã đến giờ đi ngủ và ngủ được sâu hơn. Đương nhiên } , khi tắm cho con xong xuôi , mẹ cần chóng vánh lau khô người , thay bỉm mới và mặc đồ ngủ cotton thoáng cho trẻ ngay sau đó. Thường mình hay cho bé ngủ ngay khoảng 30 phút đến một tiếng sau khi tắm.

Sitemap Goldenlab

Việc đắp chăn cho trẻ vào ban đêm cũng khiến dồi dào bà mẹ “đau đầu”. Mình cũng từng như vậy bởi trẻ nhỏ rất hay đạp chăn ra khi ngủ và nếu ủ quá kỹ , bé có khả năng bị thấm ngược mồ hôi gây phản tác dụng. Vì đã để nhiệt độ phòng ở mức hợp lý nên khi con đi ngủ đêm , mình thường cho bé mặc một bộ đồ liên thân có size hơn rộng hơn so với kích thước bình thường. Như vậy , thủ túc của bé sẽ không bị nhô ra ngoài và bị lạnh vào ban đêm. Đồ liền thân cũng giúp che bụng bé rất hiệu quả. Ví như } mặc đồ rời , đối với quần , một mẹo nhỏ cho mạ , đó là chọn loại quần liền tất hoặc quần có ống bo gấu sẽ kín gió hơn.

Kinh nghiệm lần cuối , đó là bôi một tí dầu bạch đàn vào ngực , lòng bàn chân , bàn tay , và trước mũi cho con trước khi đi ngủ. Dầu bạch đàn sẽ giúp trẻ tránh bị cảm rét , ho gió trong những ngày đông.

Sitemap Bekhoemevui.Vn

Tuy nhiên , dù đã ứng dụng mọi mẹo và kinh nghiệm , chị em cũng đừng bao giờ chủ quan. Hãy luôn nhớ kiểm tra lưng , bụng và gáy của bé thường xuyên để xem con có bị quá lạnh hay nóng toát mồ hôi không. Tay và chân của trẻ thường lạnh hơn người và không phải là vị trí thích hợp để thẩm tra thân nhiệt chuẩn xác cho con.

 Mẹ Hari 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét